Giới thiệu chung về Thương hiệu Gucci

Thương hiệu Gucci được thành lập năm 1906 bởi Guccio Gucci tại Florence, thành phố biểu tượng thời trang của Italy ngày nay. Nhờ vào việc áp dụng những kĩ thuật thủ công bậc thầy về đồ da.

Ông đã cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế sắc xảo tinh tế khiến những sản phẩm của ông được yêu thích bởi quý tộc Italy cũng như khách hàng quốc tế.

thương hiệu gucci đẳng cấp

Tính đến năm 2019, Gucci đã có 487 cửa hàng trên toàn cầu. Tuy là thương hiệu thành công qua gần một thế kỷ, song Gucci cũng trải qua nhiều biến động, thay đổi các trụ cột trong công ty, chuyển đổi từ công ty độc lập sang tập đoàn đa thương hiệu.

Hiện nay, The House of Gucci hay Gucci Group đã thuộc về tập đoàn Kering (tập đoàn hàng hiệu xa xỉ quốc tế có trụ sở tại Paris, Pháp)

Sơ qua về người sáng lập thương hiệu

Người sáng lập là : Guccio Gucci – Ông là một doanh nhân, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Ý và là người sáng lập nên nhãn hiệu thời trang “The House of Gucci” hay với tên ngắn gọn là Gucci.

Năm 1906 : tại Firenze, cửa hàng đầu tiên khởi điểm của thương hiệu Gucci đình đám bậc nhất thế giới hiện nay được mở ra.

Năm 1938 : Gucci mở rộng kinh doanh của mình tới Roma.

Năm 1951 : Gucci mở cửa hàng tại Milano và hai năm sau, công ty mở rộng ở nước ngoài với sự ra đời của các cửa hàng ở Manhattan.

– Trong nhiều năm cuối cuộc đời, Guccio Gucci sống gần Rusper, West Sussex, Anh. Ông qua đời ngày 2 tháng năm 1953 tại Firenze, Ý.

Guccio Gucci

Guccio Gucci – Ông là một doanh nhân, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Ý

Website và thông tin chung của nhãn hiệu Gucci

Website của tập đoàn : https://www.kering.com/
Website của thương hiệu : https://www.gucci.com/
– Tập đoàn Kering hiện đang sở hữu 11 thương hiệu danh giá top 1 thế giới cũng hàng chục thương hiệu xa xỉ khác.

Lịch sử hình thành và phát triển của Thương hiệu xa xỉ Gucci

Được sáng lập bởi Guccio Gucci (1881-1953) tại Florence (Ý), Gucci được xem là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng và được yêu thích trên khắp thế giới.

Năm 1906 : Guccio Gucci mở một hiệu nhỏ bán yên ngựa và cung cấp thêm các loại túi da dành cho người cưỡi ngựa. Trong những năm 20 của thế kỷ XX, ông phát triển kinh doanh khá thành công nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt.

Năm 1938 : cửa hàng thứ 2 được mở tại Rome. Rồi cửa hiệu thứ 3 tiếp tục ra đời tại Milan năm 1951.

Năm 1953 : cửa hàng thứ 4 được mở tại Manhattan (Mỹ), toàn bộ cơ nghiệp được để lại cho bốn người con trai là Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo.

Giai đoạn 1953 đến 1960 : Gucci đã tạo nên một cơn bão khi được xem là một nhà tạo mốt với các dòng sản phẩm cao cấp. Các ngôi sao ở Hollywood đã gọi tên Gucci đồng nghĩa với “chic”, có nghĩa là sang trọng, lịch sự.

Giai đoạn 1964 đến đến thập niên 1980 : tranh chấp nội bộ trong gia đình đã đẩy công ty đến bờ vực thảm họa.

Năm 1988 : Gucci bị bán cho công ty cho Investcorp. Và vụ bê bối nhất lịch sử mang tên TOM FORD. Dù đã giúp Gucci gầy dựng lại vinh quang trong thập niên 1990-2000, nhưng Tom Ford có một mối liên can rất phức tạp với Gucci.

Tom Ford, giám đốc sáng tạo thời bấy giờ, đã rời Gucci năm 2004, sau cuộc cãi cọ lớn với nhà đầu tư lớn nhất của Gucci lúc bấy giờ: PPR (sau này là tập đoàn Kering). Có thể nói rằng, nếu như không có Tom Ford vực dậy Gucci thời thập niên 1990, hẳn sẽ không có Gucci của ngày nay.

Tháng 3–2004 : Gucci thông báo thay thế Tom Ford bằng một những nhà thiết kế trẻ. Họ là thành viên đội ngũ thiết kế của công ty.

Năm 2005 – 2014 : Frida Giannini được đề bạt làm giám đốc sáng tạo cho dòng sản phẩm thời trang may sẵn của nữ và dòng phụ kiện. Một năm sau, bà nắm luôn dòng thời trang may sẵn cho nam. Và bà trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu Gucci.

Từ 2015 đến nay : Alessandro Michele, nhà thiết kế 42 tuổi sẽ phụ trách tất cả những bộ sưu tập của Gucci cũng như các chiến dịch quảng cáo. Việc bổ nhiệm này diễn ra nhanh chóng sau khi Frida Giannini rời bỏ thương hiệu sớm một tháng.

thương hiệu tom ford

Khoảnh khắc gây sốc của Tom Ford khi quảng cáo Gucci thời ấy (vùng kín cạo chữ G)

Các dòng sản phẩm của thương hiệu Gucci đẳng cấp

Các dòng sản phẩm của Gucci bao gồm các trang phục : túi xách, phụ kiện thời trang và du lịch, các mặt hàng chất liệu da, nước hoa, đồng hồ, kính mắt, trang sức và mỹ phẩm, cũng như thời trang thú cưng và các mặt hàng Lifestyle cao cấp khác.

Hai dòng sản phẩm thời trang nữnam giới là chủ đạo của The House of Gucci, bao gồm thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính trong năm với các chiến dịch quảng cáo và trình diễn bộ sưu tập.

Dòng sản phẩm Gucci Kids dành cho các khách hàng nhí của giới thượng lưu, cũng như phụ kiện dành cho mẹ và trẻ sơ sinh, ra mắt từ tháng 6/2010.

Gucci chính thức tung ra dòng sản phẩm làm đẹp – Gucci Beauty vào tháng 5/2014, bao gồm các mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm. Trong đó, Fragrance thuộc Gucci Beauty đã được giới thiệu trước đó rất lâu, lần đầu tiên là Gucci No.1 dành cho nữ từ năm 1974.

Hiện nay, Gucci có khoảng 49 loại nước hoa với cơ sở mùi hương được chế tác theo cảm thức tinh tế của Ý. Và Elva Cosmetics cũng đang nhập khẩu trực tiếp và bán buôn các loại nước hoa thương hiệu Gucci.

thương hiệu nước hoa Gucci

Các sản phẩm nước hoa Gucci nam luôn đẳng cấp

Gương mặt thương hiệu Gucci qua các thời kỳ

Năm 2009 : nam diễn viên Hollywood, James Franco là gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm Gucci Fragrance dành cho nam giới.

Năm 2014 : thương hiệu Gucci cho ra mắt dòng sản phẩm Gucci Beauty và lựa chọn Charlotte Casiraghi, con gái của công chúa Monaco, trở thành nàng thơ cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới của mình.

Cùng trong năm 2014 : biểu tượng gợi cảm của làng thời trang thế giới – Kate Moss, xuất hiện là đại sứ thương hiệu của Gucci trong chiến dịch quảng cáo mẫu túi xách mới Jackie Hobo.

Năm 2015 : Cựu hoa hậu, nữ diễn viên và người mẫu Israel, Gal Gadot trở thành gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm nước hoa Gucci Bamboo 2015, công bố từ tháng 3/2015 trên tài khoản Facebook của chính cô.

Các nhãn hiệu cùng chung sở hữu của Kering

Hiện nay, tập đoàn Kering là đơn vị chủ quản các công ty thời trang, thể thao và Lifestyle cao cấp hàng đầu thế giới, bao gồm: Gucci, Bottega Veneta, Saint Laurent, Alexander McQueen, Balenciaga, Brioni, Christopher Kane, MCQ, Stella McCartney, Tomas Maier, Sergio Rossi, Boucheron, Dodo, Girard-Perregaux, Jean Richard, Pomellato, Qeelin và Ulysse Nardin, Puma, Volcom, Cobra, Electric và Tretorn.

Kering

Tập đoàn Kering là đơn vị chủ quản các công ty thời trang, thể thao và Lifestyle cao cấp hàng đầu thế giới

Ý nghĩa của logo Gucci và hình ảnh gắn với sự giàu sang

Năm 1933, Aldo Gucci (xem bài viết “nước mắt Aldo”), một trong ba người con trai của Guccio Gucci, đã thiết kế logo cho thương hiệu. Logo gồm hai chữ G, chữ cái đầu trong tên của Guccio Gucci. Logo này được xem là logo đáng nhớ và ấn tượng nhất trong làng thời trang. Ngày nay, Gucci vẫn là biểu tượng của sự xa hoa, phong cách và thời trang.

thương hiệu gucci

Logo của thương hiệu GUCCI đẳng cấp

Ngày nay, giá trị cao cấp “Made in Italia” của Gucci gắn liền với trách nhiệm xã hội mạnh mẽ, đảm bảo 100% sản phẩm đều được sản xuất tại các xưởng ở Florence, đáp ứng công việc cho hơn 45.000 nhân công trong nước.

Di sản thủ công được truyền qua nhiều thế hệ của gia đình nghệ nhân vùng Tuscan, trở thành niềm tự hào của Gucci, và là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của ngành công nghiệp thời trang cao cấp Italia.

Aldo Gucci

Nước mắt Aldo – ông chủ Công ty Gucci ở Mỹ, từng ở tù vì bị con ruột tố cáo trốn thuế.